Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Bí Quyết Cân Bằng Gia Đình Và Công Việc

1. Sắp xếp nơi làm việc, máy tính ngăn nắp


Thông thường, thời gian ở văn phòng đối với bạn là cực kỳ quý giá, và việc sắp xếp ngăn nắp nơi làm việc cũng như tài liệu trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong những việc hao tổn thời gian như lục tìm hồ sơ, email trong hàng ngàn kho tài liệu ngổn ngang của bạn.

2. Lên kế hoạch cụ thể


Một kế hoạch công việc cụ thể trong ngày, tuần là vô cùng cần thiết, và tốt nhất bạn nên lên kế hoạch thời gian dành cho gia đình, con cái vào một lịch chung để tiện theo dõi, so sánh và bù khuyết thời gian khi có công việc đột xuất
[​IMG]

3. Mẹ và con cùng làm việc


Điều này áp dụng mỗi khi bạn làm việc tại nhà, hãy tiết kiệm thời gian bằng cách tạo cho bé một chỗ vui chơi nho nhỏ ngay bên cạnh bạn và đảm bảo được việc bạn làm việc nhưng vẫn có thể kiểm soát và theo dõi bé.

4. Luôn sẵn sàng trực chiến


Là một người bận rộn thì bạn không thể đảm bảo lúc nào cũng chỉ làm việc 1 ngày 8 tiếng. vì vậy những công việc giấy tờ văn phòng mà có thể “ ăn gian” mang về nhà làm việc thì hãy tận dụng, vì có những lúc bạn cần dành khoảng thời gian đó cho một công việc đột xuất bất kỳ.
[​IMG]

5. Làm vài việc nhà vào buổi tối


Dù bạn có đi làm rất mệt mỏi, nhưng hãy cố gắng dành chút thời gian buổi tối cho công việc nhà, dù chỉ làm vài công việc nhà nhưng trong mắt chồng con bạn vẫn là một người phụ nữ đảm đang, ngoài bề ngoài là một người thành công trong công việc.

6. Sắp xếp thời gian theo thứ tự ưu tiên


Việc bố trí thời gian là vô cùng quan trọng. trước khi nhận việc gì tốt nhất bạn nên bố trí lại công việc theo thữ tự ưu tiên, công việc nào làm trước, công việc nào làm sau. Chính điều đó sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong những trường hợp đột xuất xảy ra.

7. Ngày dành cho gia đình


Công việc đối với bạn tuy rất quan trọng, nhưng gia đình cũng quan trọng không kém. Hãy cố gắng bố trí một ngày trong tuần dành cho gia đình bạn. điều đó sẽ khiến bạn bớt căng thẳng sau một tuần mệt nhọc và cảm thấy hạnh phúc bên mái ấm của mình

8. Tập trung vào việc đang làm


Khi bạn đang làm một công việc gì đó, tốt nhất là chỉ nên tập trung vào một công việc cụ thể, làm xong mới nhìn tới việc khác. Việc bạn làm công việc này nhưng lại bỏ dở sang công việc khác sẽ khiến cho bạn bị phân tán sự tập trung, và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất cũng như chất lượng công việc của bạn

9. Đề nghị chồng cùng tham gia


Người ta vẫn thường nói công việc gia đình là thiên chức của phụ nữ, tuy nhiên một ngày bạn làm việc vất vả thì rất khó có thể làm hết được công việc trong gia đình, đây là lúc mà bạn cần đến sự giúp đỡ của ông xã để có thể chia sẻ mọi chuyện với bạn.

10. Chăm sóc bản thân


Và cuối cùng, bạn không thể quên việc cần phải chú ý tới bản thân, chăm sóc tốt bản thân sẽ giúp bạn có tinh thần, năng lượng tràn trề để làm mọi việc mà bạn muốn.

Nguồn :  https://www.lamchame.com/forum/threads/bi-quyet-can-bang-gia-dinh-va-cong-viec.1920046/#post-35532524

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét