Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Ghi Chép Trong Chi Tiêu Quả Thật Rất Hiệu Quả Trong Việc Tiết Kiệm

CÁc mẹ ạ, trước đây nhà em toàn chi bừa chả ghi chép bao giờ cả, cái hôm em lập cái toppic kêu 1 tháng nhà chi tiêu nhiều mà đứa thứ 2 chưa ra ấy thấy các mẹ kêu nhà em chi nhiều quá, một gia đình nhỏ thì k đến mức như vậy, thế là em giật mình xem lại cách chi tiêu của mình.
Em nhận thấy khi đã tiêu tiền thì khoản nào cũng là chính đáng và đều có lý do để mà tiêu tiền hợp lý.
Nay hàng ngay chi tiêu gì em ghi chép lại trong bản excel, cuối ngày tính toán tổng chi từ đầu tháng tới thời điểm hiện tại - trừ đi thu nhập em kiếm được cũng tính tới thời điểm hiện tại ( căn bản nhà em bán hàng) - ra được con số dư ra hay tiêu hụt vào.
- Thay vì ngày trước em đi siêu thị suốt giờ thì hạn chế vì cứ nhìn vào khoản m tích lũy đưuọc lại thôi
- thay vì chi tiêu bừa thì lại nhìn vào khoản tích lũy để cân đối là có nên tiêu tiền hay không.
Nói túm lại là em thấy việc ghi chép chi tiêu hàng ngày là cực kỳ hiệu quả vơi 1 gia đình mà đã quen tiêu tiền bừa k ghi chép, nên mãi chả thấy tiền đâu.
Thật là vui vì tính đến thời điểm hiện tại bao gồm cả tiền nhà 6 triệu + nuôi con 4 triệu gửi về ông bà + lương nhân viên 4 triệu + chi tiêu ăn uống điện nước, điện thoại hai vc nhà em mới tổng chi ra là 20 triệu chưa bao giờ nhà em lại chi ra ít như này các mẹ ạ ( à em nói thêm là thức ăn tích cực nhờ ông bà mua ở quê gửi ra - có ai xuống hà nội là ông bà lại gửi 1 ít - ôi đồ trên nhà rẻ lắm có 20k/1kg cá vược, cá rô phi - thịt lơn sạch mà 1350K em mua dược nửa con lợn tính ra được 11kg cả xương + thêm con ngan 4kg - rau ông bà gửi cho thì k mất tiền).
Em nhìn vào con số chi tiêu mà mừng quá các mẹ ạ, mong là em chia sẻ thế này để các mẹ tham khảo thêm để chúng ta có thể tiết kiệm tiền một cách khoa học, nhanh chóng có tiền để mua nhà hi hi
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét