Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Làm Sao Để Chung Sống Hòa Thuận Với Mẹ Chồng

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu luôn là mối quan hệ phức tạp. Nếu nàng dâu không khéo léo trong cư xử rất dễ gây khó xử và căng thẳng trong nhà. Làm sao để chung sống hòa thuận với mẹ chồng là câu hỏi của không ít nàng dâu trong xã hội hiện đại.

Bạn nên nhớ mẹ chồng cũng là mẹ mình, vì vậy đừng nói những lời khiến mẹ tổn thương. Nếu không may lỡ lời bạn cần xin lỗi mẹ ngay đừng để mối quan hệ của hai người trở nên căng thẳng và khiến chồng mình khó xử.

Một vài kinh nghiệm được đúc kết của các nàng dâu khi ứng xử với mẹ chồng như lựa lời để nói, đừng nói những câu đại loại như : Mẹ nói như vậy là sai, mẹ dạy lại con mẹ đi ... hay chê bai những gì bà làm như : Mẹ làm món này tệ quá ... những điều này sẽ làm mẹ chồng của bạn rất tủi thân và buồn phiền. Các mẹ có thể tham khảo thêm những chia sẻ rất hữu ích tại topic 5 điều cấm kỵ nàng dâu không nên nói với mẹ chồng , 10 Quy Tắc Làm Dâu Của Cô Gái Trẻ hoặc Những đức tính của nàng dâu được mẹ chồng yêu mến

Khi mâu thuẫn nhiều mẹ có thể chọn cách im lặng, tuy nhiên nếu im lặng và vâng dạ cho qua chuyện như vậy sẽ làm mẹ chồng cảm thấy không được tôn trọng và mâu thuẫn sẽ càng lớn hơn. Thay vào đó các mẹ có thể chia sẻ suy nghĩ của mình với mẹ chồng và hai bên cùng nhau giải quyết các khúc mắc này.

Để có thể chung sống hòa thuận, ngoài sự cố gắng của nàng dâu, người chồng thì bố mẹ chồng cũng cần có sự thay đổi để dung hòa cuộc sống chung. Có rất nhiều bố mẹ chồng rất khó tính với các nàng dâu nhưng cũng không ít mẹ chồng luôn nói chuyện về con dâu với rất nhiều sự yêu thương như cô@oanhoanh4558 trong topic Nhật Ký Vui : Mẹ Chồng Nàng Dâu Thời Online! hay topic Mẹ Dặn Con Trai... Bởi một mối quan hệ sẽ không thể tốt đẹp nếu như chỉ một phía cố gắng. Thế nên, sẽ không có cặp vợ chồng nào, mẹ chồng nàng dâu nào có thể chung sống với nhau hòa thuận nếu như không có sự tôn trọng, nhường nhịn và quan tâm lẫn nhau. Cũng như không thể có sự hòa hợp nào nếu như ai cũng cứ giữ khư khư cái tôi cá nhân của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét