Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Khô Âm Đạo Sau Sinh

Trải qua kỳ sinh nở, không ít chị em phụ nữ mắc chứng khô âm đạo sau sinh. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới chứng khô âm đạo sau sinh và khô âm đạo sau sinh có ảnh hưởng gì tới cuộc sống của chị em hay không?
[​IMG]

Nguyên nhân khô âm đạo sau sinh

Tình trạng âm đạo tiết dịch nhờn ít hoặc không tiết dịch nhờn khi quan hệ được gọi là khô âm đạo.
Nguyên nhân gây khô âm đạo sau sinh theo nhiều tài liệu cho rằng là do sự suy giảm hàm lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ hoặc do sử dụng thuốc có chứa kháng sinh... Ngoài ra việc thụt rửa âm đạo quá nhiều khiến âm đạo bị tổn thương, mất cân bằng môi trường âm đạo cũng có thể gây ra khô hạn hoặc do không vệ sinh vùng kín sạch sẽ khiến vùng kín bị viêm nhiễm.

Một trong các nguyên nhân gây khô âm đạo sau sinh nữa đó là do áp lực sau khi sinh. Nhiều mẹ sau khi sinh con cơ thể cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng cũng sẽ dẫn tới việc khô hạn vùng kín sau sinh

Biểu hiện khô âm đạo sau sinh

Khi mắc chứng khô âm đạo sau sinh, vùng kín của chị em thường ngứa ngáy, khó chịu. Có thể đau rát âm đạo, chảy máu khi giao hợp điều này làm mất khoái cảm khi quan hệ tình dục. Ngoài ra khi mắc chứng khô âm đạo sau sinh người bị có thể bị đi tiểu nhiều lần trong ngày, thường đi tiểu gấp. Ở các trường hợp nặng hơn người bị có thể cảm thấy đau rát khi vệ sinh vùng kín hoặc khi đi tiểu.

Các chị em cũng cần lưu ý với các trường hợp ngứa rát kèm theo các dấu hiệu bất thường của cơ thể thì nên xin ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Tác hại của khô âm đạo sau sinh

Chứng khô âm đạo sau sinh làm chị em phụ nữ cảm thấy đau rát khi quan hệ, điều này khiến chị em cảm thấy mất tự tin khi gần gũi với chồng, hoặc làm mất khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Cách chữa trị khô âm đạo sau sinh

Tại topic Mẹ Nào Bị Khô Hạn Sau Sinh không ít mẹ đã gặp trường hợp khô âm đạo sau sinh và chia sẻ kinh nghiệm để vượt qua khô hạn sau sinh đó là:
- Uống đủ nước
- Ăn uống điều độ, tránh thức khuya
- Bổ sung các thực phẩm giàu estrogen như sữa đậu nành, mầm đậu nành...
- Bổ sung vitamin E
- Giặt kỹ đồ lót, không mặc quần lót quá chật
- Giữ tinh thần luôn thoải mái
Ngoài ra để hạn chế tình trạng khô hạn các mẹ cũng đừng quên chăm sóc vùng kín đúng cách. Khi thấy khí hư ra quá nhiều, có mùi và màu khác lạ, ngứa ngáy các mẹ nên tìm tới bác sĩ càng sớm càng tốt.

Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét