Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Làm Gì Khi Con Ăn Ngậm?

Một trong nhiều lý do khiến con trẻ thường hay ăn ngậm là do sự kỳ vọng con nhanh lớn của bố mẹ mà quên mất rằng món ăn mà mẹ chế biến không hợp khẩu vị của con hoặc ép con ăn quá nhiều so với nhu cầu cơ thể của bé.

Tại topic bé ngâm cháo. Em bực mình lắm rồi đấy mẹ mecusang chia sẻ "bé nhà mình rất lười ăn, uống sữa vẫn uống đều, nhưng cứ đút cháo cho ăn là miếng đầu tiên đã ngậm, ngậm rồi đút thêm cũng há miệng rồi lại ngậm tiếp" và rất nhiều mẹ cũng than thở phải cho con đi ăn rong, làm trò các kiểu con mới chịu nuốt.

Nhiều người nói rằng việc ngậm cơm kéo dài không tốt cho răng miệng của bé tiêu biểu nhất là sâu răng. Nhưng nếu việc ngậm cơm là do bố mẹ ép con ăn hoặc ăn thức ăn không phù hợp với lứa tuổi của bé sẽ ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Còn trong topic giải pháp khi con ăn ngậm mẹ bin007 cho biết sau một thời gian kiên trì, con của mẹ ấy đã cai được việc ăn ngậm bằng cách bón con ăn lúc nào bắt đầu ngậm thì dừng luôn, ko ăn nữa dù bé mới ăn đc 1-2 miếng. Sang bữa sau cứ thế kéo dài dần thêm đc mấy miếng...và bây giờ con bỏ luôn tình trạng ngậm. Trước đây mình ép con ăn hết 1 bát cháo đầy, rồi con chán ăn nên sinh ngậm, ko tăng cân. Bây giờ bé chỉ ăn 1/2, bữa nào nhiều thì 2/3 bát cháo, nhg các bữa con ăn rất đều đặn, dù nhiều khi bé vẫn có thể ăn thêm đc nữa nhg cứ đc 2/3 bát cháo là mình dừng. Và kết quả là con tăng cân rất đều. Nhiều mẹ cũng chia sẻ rằng nên cho con thật đói, không cho con ăn quà vặt như vậy con sẽ ăn ngon miệng hơn hoặc trang trí các món ăn của con thật hấp dẫn, đổi món thường xuyên và để con tự xúc như vậy sẽ làm con thích thú với món ăn hơn.

Khi bố mẹ để con ăn theo nhu cầu của cơ thể về lâu dài con sẽ khỏe mạnh hơn và bố mẹ cũng không cần cho con ăn như một cuộc chiến nữa.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét