Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Công Dụng Và Cách Đặt Thuốc Utrogestan

Công dụng của thuốc utrogestan

Utrogestan là thuốc được sử dụng để điều hòa nội tiết bên trong cơ thể phụ nữ. Utrogestan có thành phần chứa hooc môn progesteron, một loại hooc môn được sinh ra tự nhiên trong cơ thể nữ giới, hooc môn này đóng vai trò quan trọng làm mềm các cơ tử cung, giảm nhạy cảm của cơ tử cung từ đó có thể giữ thai đồng thời tạo điều kiện tốt cho niêm mạc tử cung chuẩn bị làm tổ cho trứng. Utrogestan thường được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp:

Đối với thuốc Utrogestan đặt âm đạo:

- Phụ nữ bị cắt buồng trứng thiếu hoàn toàn progesteron được chỉ định sử dụng Utrogestan để thay thế progesteron.
- Phụ nữ trong thời sử dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản cần bổ sung pha hoàng thể.
- Bổ sung cho pha hoàng thể trong trường hợp khả năng sinh sản kém hoặc vô sinh do rối loạn rụng trứng.
- Trường hợp bị dọa sẩy thai do suy hoàng thể.

Đối với thuốc Utrogestan đường uống:

Thuốc Utrogestan đường uống thường được chỉ định với các trường hợp rối loạn nội tiết có liên quan tới thiếu progesteron như: hội chứng tiền kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều do rối loạn rụng trứng, thay thế hooc môn trong giai đoạn mãn kinh...

Cách sử dụng thuốc Utrogestan

Thời gian sử dụng và liều lượng sử dụng utrogestan tùy thuộc vào nguyên nhân sử dụng thuốc và cơ thể mỗi người mà bác sỹ sẽ chỉ định sử dụng. Đối với thuốc uống bạn nên tuân thủ liều lượng theo đơn của bác sỹ. Đối với thuốc utrogestan đặt âm đạo nhiều người khi mới sử dụng có thể khó khăn trong cách đặt thuốc utrogestan, trước khi đặt thuốc bạn nên rửa tay sạch sẽ sau đó nhét thuốc vào âm đạo càng sâu càng tốt, có thể ngâm thuốc trong nước ấm trước 10-20 giây để nhét thuốc dễ dàng hơn, sau khi nhét thuốc vào âm đạo nên nằm nghỉ ngơi khoảng 15-20 phút. Để thuốc phát huy hết tác dụng không nên quan hệ ngay sau khi đặt thuốc.


utrogetan.jpg

Các lưu ý khác khi sử dụng thuốc Utrogestan

Với thuốc Utrogestan hay bất kỳ loại thuốc nào bạn không nên tự ý sử dụng mà cần tham khảo ý kiến của các bác sỹ và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Đối với thuốc uống Utrogestan:

Khi sử dụng thuốc uống Utrogestan có thể gây cảm giác buồn ngủ hoặc chóng mặt, trong trường hợp này có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để có thể giảm liều lượng hoặc đổi cách dùng thuốc. Một số trường hợp có thể thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh hoặc chảy máu giữa chu kỳ kinh, đau đầu...

Đối với viên đặt âm đạo Utrogestan:

Viên đặt Utrogestan chỉ sử dụng bằng đường âm đạo. Đối với những người quá dị ứng với thành phần của thuốc có thể gây kích ứng tại chỗ. Sau khi đặt thuốc có thể ra các bã thuốc màu trắng, bạn không nên quá lo lắng về điều này mà nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước muối ấm và giữ khô ráo vùng kín để tránh viêm nhiễm.

Xem thêm:
Tắc Vòi Trứng Ảnh Hưởng Tới Quá Trình Thụ Thai Như Thế Nào?
Thai Ngoài Tử Cung Hay Chửa Ngoài Dạ Con Là Gì? Có Nguy Hiểm Không?
Phương Pháp Hỗ Trợ Sinh Sản Thụ Tinh Trong Ống Nghiệm(ivf)
Tìm Hiểu Về Hội Chứng Buồng Trứng Đa Nang (pcos) Và Cách Phòng Tránh
Xét Nghiệm Chọc Dò Nước Ối Khi Mang Thai
Kháng Thể Rh Là Gì? Tại Sao Phải Xét Nghiệm Kháng Thể Rh Khi Mang Thai?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét