Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

có nên học cách chi tiêu của nhà bạn này.

có nên học cách chi tiêu của nhà bạn này.


Cạnh nhà tớ có một đôi vợ chồng trẻ,mà tớ thấy tớ cầnp hải học em ý.
Lương công nhân may làm thêm giờ rồi làm thêm chủ nhật 3tr/tháng.
Lương chồng bảo vệ 3,5tr/tháng.
Tổng thu nhập 6tr/tháng.
Điều đáng nói là em ý sống bằng từng đấy tiền chi tiêu cho 4 người mà vẫn đủ ,tớ lại thấy có phần rủng rỉnh.Tớ hỏi thì em ấy bảo em cũng phải tính toán từng đồng để tiêu,và cũng không dám ăn những đồ xa xỉ.
Em ý ví dụ cho tớ như thế này các mẹ có tin không thì cùng vào thảo luận nhé.
Lĩnh lương ứng đầu tháng được 1,5tr thì đóng tiền học cho 2 đứa mầm non hết khoảng 1,2tr(học công lập)
Quần áo mua cho con môt tháng 1 bộ ,2 đứa 2 bộ khoảng 120k.
tiền sữa cho 2 đứa uống dielac 1 tháng mất 8 hộp khoảng 1,5tr.
tiền quà bánh ăn cho con sau khi đi học em ý bảo mỗi đứa khoảng 7k thôi,hôm thì chả xiên hôm thì quả trứng lộn hôm thì bát cháo.
Quần áo 2 vợ chồng thỉnh thoảng mới dám mua khoảng nửa năm mua 1 bộ.
tiền thức ăn em ý đi chợ đầu mối phía nam mua ăn cho cả tuần.
Cua 1kg là 80k.
thịt bò 0,5kg là 90k
thịt lợn 1kg là 80k
trứng 20 quả là 50k
Rau củ quả mua khoảng 50k các loại
tôm nmua loại tôm nhỏ nhỏ 1kg là 150k
tổng khoảng 500k
Mua hàng ngày như cá đậu khoảng 80k.
tiền gạo khoảng 450k.
xăng xe 2 vợ chồng 500k/th
tiếp đến tiền điện 70k/tháng,tiền nước 30k,tiền chất đốt bảo 3 tháng hết bình ga(khoảng 120k/th)
chi tiêu lặt vặt như mua mì tôm,mua giấy vệ sinh .mua kem đánh răng nói chung là nhu cầu thiết yếu hàng ngày nữa em ý cũng mua một lần vào lúc lĩnh lương.Tiền cỗ bàn phát sinh thuốc men...
Tuần nào cũng cho con đi công viên chơi nữa nhé, tối sang Linh Đàm (tớ chẳng làm được).
em ý bảo tổng chi của em ý cả tháng cũng chỉ hết có khoảng 5tr thôi,eo ơi mình thấy em ý chi tiêu khoa học quá.Mà nhé 2 đứa con trộm vía nhìn mốp máp ra,lớn xinh ,thông minh chứ không còi còi đâu nhé.

Theo các mẹ thì em ý nói chi tiêu thế có thật ko,vì tớ mà có 6,5tr như em ý thì tớ chẳng biết là liệu có học em ý được ko vì giờ tớ tiêu quá nhiều nên chẳng biết hết bao nhiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét