Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Ăn Bưởi Có Giảm Được Cân Hay Không?

Bưởi là loại quả rất gần gũi với cuộc sống của chúng ta, không chỉ là loại hoa quả ngon, lành, tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt trong việc làm đẹp. Nhiều người cho rằng ăn bưởi có thể giảm được cân, vậy ăn bưởi có thực sự giảm cân hay không?

Công dụng của bưởi với sức khỏe

Bưởi là nguồn cung cấp lương vitamin A và vitamin C dồi dào rất tốt cho sức để kháng và sự oxy hóa của cơ thể, vitamin C giúp cơ thể chống lại mệt mỏi căng thẳng, tốt cho xương khớp. Không những vậy vitamin C còn giúp ích rất nhiều trong quá trình trao đổi chất. Nhiều tài liệu cho rằng bưởi có khá năng ngăn ngừa sỏi thận bởi vì trong bưởi có chứa hợp chất d-limonene, hợp chất này giúp ngăn sự hình thành và làm tan sỏi thận. Ngoài ra, việc sử dụng bưởi trong chế độ ăn uống làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể vì bưởi không chứa chất béo và giàu chất xơ, nhờ vậy giảm được nguy cơ đột quỵ và hạn chế được các bệnh về tim mạch. Vì giàu chất xơ nên ăn bưởi rất tốt cho hệ tiêu hóa.

bưởi.jpg

Công dụng của bưởi với làm đẹp, giảm cân


Bưởi chứa rất nhiều vitamin C. Vitamin C có vai trò quan trọng trong sự chuyển hóa cholesterol trong cơ thể, nếu thiếu vitamin C lượng cholesteron trong cơ thể sẽ không được chuyển hóa mà có thể tích tụ lại khiến cơ thể tích mỡ gây ra béo phì.

Khi bạn ăn quá nhiều gây thừa chất dinh dưỡng, các chất này sẽ tích trữ dưới dạng mỡ trong cơ thể bám vào các bộ phận của cơ thể gây ra mỡ thừa. Vitamin C có khả năng tổng hợp chất chuyển hóa chất béo, khi đủ số lượng chất chuyển hóa này chất béo sẽ được chuyển hóa thành năng lượng, khi bạn vận động nhiều sẽ tiêu hao nhiều năng lượng nhờ vậy có thể giảm được lương chất béo trong cơ thể, giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn.

NGoài ra ăn bưởi cung cấp nhiều chất xơ và chứa rất ít năng lượng nên khi ăn bưởi không chỉ khống chế được cảm giác thèm ăn mà còn giúp cơ thể nhuận tràng, giảm đi lưỡng mỡ thừa từ đó giúp giảm cân

Không chỉ có tác dụng giảm cân, bưởi cũng rất hữu ích trong việc làm đẹp. Vitamin A, C trong bưởi giúp trung hòa các gốc tự do, nhờ đó chống lại sự oxy hóa trong cơ thể. Vỏ bưởi cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp, vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu và các chất giúp tóc mềm mượt và dày hơn.

Lưu ý khi ăn bưởi

Bưởi là loại quả ngon và lành, tuy nhiên nếu làm dụng bưởi và ăn bưởi không đúng cách có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người. Lượng axit trong bưởi khá cao vì vậy ăn bưởi trong lúc đói sẽ ảnh hưởng không tốt tới dạ dày. Bưởi có tính lạnh nên nếu người bị đi ngoài ăn bưởi thì tình trạng có thể bị nặng hơn.

Việc giảm cân sẽ không thực sự hiệu quả nếu chỉ sử dụng bưởi hay các loại thuốc, thực phẩm chức năng mà không kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp. Để có một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng đẹp chị em phụ nữ nên luyện tập thể dục thể thao đồng thời xây dựng chế độ ăn uống thích hợp.

Xem thêm:

Tìm Hiểu Vitamin E Bôi Mặt Có Tác Dụng Thế Nào
Làm Đẹp Bằng Bì Lợn, Các Mẹ Đã Thử Chưa?
Đã Mẹ Nào Rửa Mặt Bằng Bia Chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét