Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Giây Phút Nào Khiến Bạn Nhận Ra Bố Mẹ Đã Già?

1. “Mẹ, để con cho mẹ xem một truyện cười, buồn cười lắm!” “Chữ nhỏ quá, mẹ không nhìn thấy.”
2. Câu nói “Đợi con lớn rồi...” vẫn thường nói giờ đổi thành “Sau khi mẹ đi...”
thu gui con 2.JPG
3. Hôm trung thu về nhà ngồi xem ti vi với bố. Bỗng nhiên bố nói, con gái, mở tiếng to lên một chút, bố không nghe rõ. Ngay lúc ấy, khóe mắt tôi cay cay. Bỗng nhiên ý thức được rằng người đàn ông vì tôi mà chống cả bầu trời nay đã già rồi. Còn tôi, dường như vẫn chưa đủ mạnh mẽ để chống cả bầu trời vì ông ấy.
4. Thật ra rất nhớ về những ngày tháng làm mình làm mẩy với bố mẹ, mẹ cằn nhằn mãi không thôi, còn bố thì trừng mắt nghiêm nghị. Còn bây giờ khi họ đều nghe theo tôi tất cả mọi chuyện, tôi lại thấy hoang mang...
5. Ánh nắng gay gắt như vậy, làm ơn hãy phơi đen đi mái tóc bạc trắng của bố mẹ.
6. Đi học đại học ở thành phố khác, mỗi tuần gọi video về cho bố mẹ 1 lần, tuần này nghe nói bố bị rụng mất hai chiếc răng, vốn dĩ định sẽ cười ông ấy khi nhìn thấy video, kết quả ông ấy vừa cười, tôi liền khóc thành tiếng.
7. Trước đây là mẹ giúp tôi xâu kim vá quần áo, bây giờ “Con gái, xâu cho mẹ cây kim với.”
8. Đã từng là mẹ dắt tay tôi đi qua đường, còn bây giờ mỗi lần qua đường, là tôi dắt mẹ đi.
9. Là khi mẹ nói, “Này, nhuộm tóc cho mẹ đi...”
10. Trên đường đi dạo cùng bố về nhà, tôi hỏi, “Bố có còn cõng con được nữa không?” Bố tôi nói tất nhiên là được. Sau đó ông ngồi xổm trước mặt tôi. Tôi nói tôi đùa thôi, bố đứng dậy nhanh đi. Thế mà bố đã phải rất gắng sức mới đứng dậy được, ông quay đầu lại cười hà hà với tôi, trên khuôn mặt ấy xuất hiện đầy những vết nhăn.
11. Là khi bố mẹ không còn mắng tôi nữa.
12. Đi dạo phố với mẹ, mẹ nói, “Con đi chậm lại đi, mẹ không theo kịp con nữa rồi.”
13. Tháng trước về nhà, bỗng nhiên cảm thấy dáng hình cao lớn trước đây của bố mẹ không còn nữa , giờ đây tóc họ đã ngả bạc đi nhiều, người cũng gầy nhỏ hơn, nhìn mà đau lòng.
14. Là khi tôi không vui, nói chuyện hằn học với bố mẹ, họ không còn vì vậy mà cãi nhau với tôi nữa, mà chỉ thở dài một tiếng, lặng lẽ đi ra ngoài.
15. Xem ảnh hồi trước của mẹ, lúc đó mẹ vẫn còn là một cô gái trẻ, rồi lại so sánh với bây giờ, trên khuôn mặt ấy đã in hằn rất nhiều vết tích của tuổi tác.
-st-
 

Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trịnh Ngọc Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét